10 điều hay ho về iOS 10 Apple chưa nói với bạn

10 tinh nang iOs 10 thumbnail
Tại lễ hội WWDC 2016 của Apple, trong khi tất cả các nền tảng của Apple đều có rất nhiều cải tiến thì iOS được cho là quan trọng nhất bởi vì có tới hơn một tỉ thiết bị iOS được sử dụng trên toàn cầu.
iOS 10, “mẹ của tất cả các phiên bản” theo CEO Tom Cook, sẽ có nhiều tính năng mới như: thông báo thông minh hơn, màn hình khóa mới, ứng dụng nhắn tin với việc nhập biểu tượng cảm xúc thông minh hơn, Apple Music mang diện mạo mới và Siri hỗ trợ các ứng dụng bên ngoài, ứng dụng Home Kit và hỗ trợ Apple Maps tốt hơn và nhiều tính năng khác.
Mặc dù đã phát biểu tới hơn hơn giờ đồng hồ nhưng Cook và Apple vẫn không đủ thời gian để nói hết tất cả mọi thứ về iOS 10. Dưới đây là 10 tính năng mới của iOS 10 mà Apple không đề cập đến trong WWDC 2016, nhưng chắc chắn chúng sẽ khiến bạn rất hào hứng khi iOS 10 ra mắt vào tháng 9 đấy.
1. Ứng dụng Stocks của Apple có thể xóa được
10 tinh nang iOs 10 1
2. Tính năng xác nhận đọc tin nhắn cụ thể hơn
Ở iOS 7, Apple đã giới thiệu tính năng xác nhận đọc tin nhắn. Khi bật tính năng này, bạn có thể biết người nhận đã đọc tin nhắn của bạn hay chưa.
Ở iOS 10, bạn cũng có thể bật tính năng xác nhận đọc tin nhắn với từng số liên lạc cụ thể hay cuộc hội thoại nhóm cụ thể mà không phải là bật/tắt với tất cả contact và cuộc hội thoại như các bản iOS trước.
3. Hiệu ứng mới cho ứng dụng và thư mục
Được mặc định trong iOS 7 và các bản iOS cao hơn, khi bạn mở và đóng một thư mục ứng dụng, sẽ xuất hiện hiệu ứng sẽ phóng to và thu nhỏ thư mục đó. Đây là một hiệu ứng được yêu thích nhưng ảnh hưởng quang học của nó có thể khiến bạn đau đầu. Bạn có thể bật tính năng “Reduce Motion” (Settings > General > Accessibility > Reduce Motion) để tắt hiệu ứng này và thay thế bằng hiệu ứng mờ dần, nhưng hầu như mọi người không biết họ có thể làm điều đó.
Ở iOS 10, hiệu ứng thư mục này được thay đổi. Khi mở các ứng dụng trong thư mục, giao diện của ứng dụng sẽ được phóng ra từ giữa màn hình nền thay vì từ vị trí ứng dụng đó nằm trong thư mục. Tuy nhiên, điều này có thể được thay đổi khi iOS 10 ra mắt vào tháng 9.
4. Thay đổi âm thanh gõ phím
Âm thanh gõ phím của iOS 10 có sự khác biệt so với các bản iOS trước
Video:

5. Sửa ảnh RAW
Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường tùy chọn ảnh RAW, không phải JPEG. RAW là một định dạng file ảnh không được nén va chứa nhiều dữ liệu hình ảnh.
Thợ nhiếp ảnh thường chọn ảnh RAW vì nó linh hoạt hơn trong quá trình chỉnh sửa, có thể chỉnh sửa được những chi tiết khó mà chỉnh sửa được với ảnh JPEG.
Theo một người dùng Reddit đã cài bản iOS 10 beta, bạn có thể chụp các ảnh ở định dạng RAW và chỉnh sửa chúng.
Hiện tại, không có chiếc iPhone hay iPad nào có thể chụp ảnh RAW. Có thể đây là một tính năng camera sẽ có ở iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus vì iPhone 7 và iPhone 7 Pus được đồn đại có tới hai camera ở phía sau.
Đây không phải bất ngờ gì lớn vì các điện thoại Android đã có tính năng chụp ảnh RAW.
6. Bedtime, Wake Alarm và bộ đếm thời gian (stopwatch) mới
Ứng dụng Clock ở iOS 10 có các tính năng Bedtime và Wake Alarm. Bedtime cho phép bạn thiết lập thời gian đi ngủ, nhắc nhở bạn đi vào gường và Wake Alarm giúp bạn thức dậy đúng giờ mỗi ngày.
Wake Alarm – Bedtime
10 tinh nang iOs 10 6
Bộ đếm thời gian (stopwatch) đã có giao diện hinh tròn mới thay vì chỉ có các con số như trước.
10 tinh nang iOs 10 6.
Ngoài ra, giao diện mới của stopwatch có màu đen thay vì màu trắng như trước.
7. Tối ưu hóa lưu trữ
iOS 10 có tính năng tối ưu hóa lưu trữ mới giúp tự động xóa các các bài nhạc ra khỏi thiết bị nếu bạn không nghe chúng một thời gian.
10 tinh nang iOs 10 7
Bạn có thể chọn những tùy chọn khác nhau để tối ưu hóa lưu trữ trên thiết bị của mình.
8. Không còn Game Center nữa
10 tinh nang iOs 10 8
Mạng xã hội về game của iOS, Game Center, không còn nữa. Ở iOS 10, ứng dụng mà không ai dùng này đã được gỡ bỏ.
9. Số lượng tab ở Safari không còn giới hạn
Ở iOS 9, số lượng tab nhiều nhất của Safari là 36. Nhưng ở iOS 10, số lượng tab ở Safari không có giới hạn nữa.
Nghe thì có vẻ rất hấp dẫn nhưng cũng cần lưu ý, thiết bị iOS của bạn có thể bị quá tải nếu mở quá nhiều tab vì dung lượng của RAM có giới hạn.
10. Live Photos ổn định và sắc nét hơn
Live Photos là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng phần lớn các bức ảnh này thường không được sắc nét và bị mờ. Điều này rất tệ và Google đã cung cấp một ứng dụng có tên là Motion Stills để tăng sự ổn định của Live Photos, khiến chúng ít bị mờ hơn. Ứng dụng này tuy đơn giản nhưng rất hữu ích.
Trước khi kết thúc phần trình bày về iOS 10 ở WWDC 2016, Apple đã chiếu một slide với một số tính năng mới nhưng không đủ thời gian để trình bày chuyên sâu hơn. Trong đó có có tính năng “Ổn định Live Photos”. Cho dù không rõ Apple đã làm những gì ở phía sau nhưng hy vọng rằng tính năng này sẽ dùng tốt như Motions Stills của Google.
Theo Mashable
Previous
Next Post »
Bình Luận Bằng Facebook