5 mẹo giúp smartphone của bạn "mượt" như uống nước tăng lực

bia

5 mẹo dưới đây sẽ giúp smartphone Android của bạn có cấu hình khiêm tốn "mượt mà" hơn đáng kể. Nếu không tin bạn có thể thử làm ngay nhé!

Tắt hiệu ứng chuyển động

Các hiệu ứng chuyển động, hay dễ hiểu hơn là những hiệu ứng chuyển cảnh khi bạn mở một app, hay thoát về màn hình home,...ngoài chức năng làm đẹp, giúp điện thoại trở nên sinh động hơn, chúng còn có một "chức năng" khác mà ít ai biết đến đó là... làm máy chúng ta có vẻ trở nên chậm chạp hơn. Để giúp smartphone mượt mà hơn mà nhất là những máy cấu hình phổ thông, mình khuyên các bạn nên tắt các hiệu ứng này đi bằng cách vào phần: Cài đặt > Tuỳ chọn nhà phát triển > Tỷ lệ hình động chuyển đổi > Tắt hình động. Dĩ nhiên là các bạn phải bật chế độ Nhà phát triển lên đã nhé!
tangtoc1

Tắt các ứng dụng mặc định của Google

Với các ứng dụng như Hangouts, Google Play Sách, Play Âm Nhạc,... bất kì điện thoại Android nào cũng được mặc định cài sẵn. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta chẳng bao giờ đụng đến nó nhưng lại không thể xoá được. Chính vì thế các bạn tắt nó đi để giải toả "gánh nặng" cho máy bằng cách vào phần: Cài đặt > Ứng dụng > Chạm vào những ứng dụng mặc định mà bạn muốn tắt > Tắt.
5 mẹo giúp smartphone cấu hình thấp

Thường xuyên dọn dẹp Cache

Cache là bộ nhớ đệm của ứng dụng, phần sẽ tăng lên trong quá trình hệ điều hành hoạt động mà nhất là các máy cài nhiều game, apps. Để xoá chúng đi các bạn có thể vào: Cài đặt > Bộ nhớ/ Dung lượng > Chạm vào phần Dữ liệu lưu trng bộ nhớ cache > Xóa nó đi.
tang toc 3

Tham khảo ứng dụng tăng tốc của HTC

Nếu các bạn chưa biết thì Boost+ là ứng dụng dọn dẹp cực mạnh được HTC đầu tư phát triển tích hợp trên chiếc HTC 10 của hãng. Không giống như các ứng dụng dọn dẹp "dỏm" khác tràn lan trên CH Play, Boost+ có khả năng tăng tốc, tối ưu, hạn chế app chạy nền, dọn dẹp rác,... giúp máy luôn trong trạng thái mượt mà nhất.
5 mẹo giúp smartphone cấu hình thấp

Hạn chế các app "ngốn" tài nguyên

Nếu điện thoại của bạn cấu hình khiêm tốn thì nên áp dụng những giải pháp tối ưu như Messenger bạn có thể chat trực tiếp trên trình duyệt, hoặc Facebook có thể thay thế bằng app Facebook Lite nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với phần mềm gốc vốn là con "ma cà rồng" hút máu tài nguyên. Chrome mặc định rất ngốn RAM, các bạn có thể đổi qua UC Brower hoặc Operamini...
tang toc 5
Previous
Next Post »
Bình Luận Bằng Facebook