22 tính năng hữu ích của iPhone mà có thể bạn chưa biết

22 tinh nang iPhone thumbnail


Ngay cả khi chúng ta sử dụng điện thoại iPhone hàng ngày, chiếc điện thoại ấy vẫn còn những tính năng hay mà chúng ta hầu như không để ý tới.
Một số tính năng nằm trong ứng dụng Cài đặt, trong khi một số khác thì bị ẩn trong các biểu tượng trên màn hình.
Ngoài ra, có một số điều mà ứng dụng Siri có thể thực hiện mà có lẽ bạn chưa biết.
(Lưu ý: Hầu hết các tính năng này được hỗ trợ trên các phiên bản iOS 8 trở lên, trong khi một vài tính năng chỉ được hỗ trợ trên phiên bản iOS 9 trở lên)
Trả lời tin nhắn mà không cần mở khóa màn hình
22 tinh nang iPhone 1
Bạn có thể trả lời tin nhắn trực tiếp trên màn hình khóa bằng cách kéo thả mục Thông báo phía trên màn hình. Trong mục Tin nhắn, bạn gõ văn bản vào phía bên trái và sau đó nhấn nút “Gửi” ở phía bên phải màn hình để gửi tin nhắn của mình mà không cần mở khóa iPhone.
Trả lời tin nhắn khi đang truy cập ứng dụng khác.
22 tinh nang iPhone 2
Cách làm này cũng tương tự như trên.
Theo dõi mức độ sử dụng pin của các ứng dụng.
22 tinh nang iPhone 3
Nếu bạn muốn biết vì sao pin điện thoại của mình nhanh hết hơn so với bình thường thì hãy truy cập ứng dụng Cài đặt > Pin. Mục này sẽ cho bạn biết ứng dụng nào đang tiêu hao phần lớn năng lượng của pin.
Xem tất cả hình ảnh mà một người đã gửi cho bạn qua tin nhắn.
22 tinh nang iPhone 4
Có một cách dễ dàng để xem tất cả những hình ảnh và video được chia sẻ giữa bạn và một ai đó: chỉ cần truy cập ứng dụng Tin nhắn, chọn vào tin nhắn của người ấy và chạm nút “Chi tiết” ở góc trên phía bên phải màn hình. Bạn di chuyển xuống dưới để xem các tệp đính kèm.
Gửi tin nhắn âm thanh và video có thể tự hủy
22 tinh nang iPhone 5
Bạn có thể gửi các đoạn tin nhắn bằng âm thanh và video mà có thể tự hủy sau 2 phút bằng cách: truy cập Cài đặt > Tin nhắn, sau đó di chuyển xuống phía dưới, phần Tin nhắn âm thanh và Tin nhắn video. Bạn có thể chọn để chúng hết hạn sau 2 phút hoặc không bao giờ.
Gửi vị trí hiện tại cho một người bạn
22 tinh nang iPhone 6
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc mô tả vị trí hiện tại của mình, bạn chỉ cần đơn giản là chia sẻ vị trí hiện tại với người khác thông qua tin nhắn: chạm nút “Chi tiết” như trên và chọn mục “Gửi vị trí hiện tại của tôi”.
Để bạn bè có thể theo dõi bạn đang đi đâu.
22 tinh nang iPhone 7
Nếu bạn muốn để bạn bè hoặc người thân theo dõi được vị trí của mình trong những khoảng thời gian nhất định, hãy thực hiện các thao tác tương tự và chọn mục “Chia sẻ vị trí của tôi”. Bạn có thể lựa chọn chia sẻ vị trí của mình trong vòng 1 giờ đồng hồ, đến cuối ngày hoặc mãi mãi.
Tắt âm báo tin nhắn
22 tinh nang iPhone 8
Bạn có thể tắt âm báo tin nhắn của một người bất kì nào đó bằng việc bấm nút “Không làm phiền” ở phía dưới của màn hình trên.
Sử dụng trợ lý ảo Siri
22 tinh nang iPhone 9
Bạn không cần phải luôn luôn nhấn giữ phím “Home” để khởi chạy Siri. Nếu bạn sở hữu 1 chiếc điện thoại iPhone 6S, bạn chỉ cần nói “Hey Siri” để khởi chạy ứng dụng này. Nhưng trước tiên, bạn cần truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Siri và bật chế độ “Hey Siri” để nó tiến hành nhận dạng giọng nói của bạn.
Để Siri giúp bạn đọc mọi thứ
22 tinh nang iPhone 10
Bạn có thể để Siri đọc các đoạn văn bản trên các trang web, sách, tin nhắn… bằng việc truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Đọc văn bản, sau đó chọn chế độ Đọc phần đã chọn và chế độ Đọc màn hình. Với thao tác này, bạn chỉ cần dùng 2 ngón tay vuốt màn hình từ trên xuống dưới và Siri sẽ đọc chính tả toàn bộ nội dung trên màn hình.
Hướng dẫn Siri cách đọc tên.
22 tinh nang iPhone 11
Đầu tiên, khởi chạy Siri và yêu cầu nó hỏi tên – chẳng hạn, nếu muốn hướng dẫn Siri đọc tên của bạn, bạn sẽ hỏi rằng: “What’s my name?” (“Tên tôi là gì?”)
Khi nó trả lời, hãy nói rằng nó đã phát âm không đúng. Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng cách phát âm của nó để nó hiểu được các từ mà bạn nói. Sau đó, Siri sẽ yêu cầu bạn phát âm chuẩn tên của mình. Sau khi bạn làm điều này, Siri sẽ gợi ý cho bạn 3 cách phát âm khác nhau. Bạn hãy chọn lấy cách phát âm đúng và Siri sẽ nhớ nó kể từ đó.
Điều khiển chiếc iPhone của bạn chỉ bằng cách lắc lư đầu.
22 tinh nang iPhone 12
Đây là một ứng dụng khác được ẩn trong mục Trợ năng. Bạn truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng và di chuyển xuống mục Tương tác. Tại đây, bạn chọn Điều khiển Công tắc > Công tắc > Thêm Công tắc mới > Camera và chọn chế độ Di chuyển đầu sang phải hoặc Di chuyển đầu sang trái.
Sau đó bạn chọn 1 hành động phía dưới mục Hệ thống để kích hoạt. Chẳng hạn tôi chọn Siri, vì thế mà mỗi khi tôi di chuyển đầu sang bên trái thì Siri tự động khởi chạy.
Điểm lại danh sách những nơi bạn từng đến.
22 tinh nang iPhone 13
Chiếc iPhone đánh dấu tất cả những nơi bạn đã từng đến. Để tra lại những địa điểm này, bạn truy cập Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị > Dịch vụ Hệ thống > Vị trí Thường đến. Tại đây, bạn có thể tra lại những nơi mình đã đến tại mục Lịch sử.
Tiết kiệm năng lượng bằng việc khởi động Chế độ Nguồn điện Thấp
22 tinh nang iPhone 14
Chế độ Nguồn điện Thấp là một tính năng mới được bổ sung trong phiên bản iOS 9, chế độ này tạm thời giảm mức tiêu thụ nguồn điện cho tới khi bạn sạc đầy iPhone. Khi tính năng này được bật, các tính năng khác như tìm nạp thư, làm mới ứng dụng trong nền, tự động tải về và một số hiệu ứng hình ảnh được giảm xuống hoặc tắt. Để kích hoạt, bạn truy cập Cài đặt > Pin và bật Chế độ Nguồn điện Thấp.
Chạm (không bấm) nút Home 2 lần để di chuyển biểu tượng và nội dung khác xuống phía dưới màn hình (chỉ có ở iPhone 6 Plus)
22 tinh nang iPhone 15
Tiếp cận với các thông tin y tế khẩn cấp trực tiếp từ màn hình khóa.
22 tinh nang iPhone 16
Nếu bạn đã tạo được một ID Y tế trong ứng dụng Sức khỏe (đối với phiên bản iOS 8 trở lên), bạn có thể tiếp cận được với các thông tin y tế ngay ở màn hình khóa của điện thoại. Bấm nút “Khẩn cấp” và nhập mật mã, sau đó biểu tượng ID Y tế sẽ xuất hiện ở dưới cùng góc trái màn hình.
Xem ai đã gọi bạn ngay cả khi số điện thoại đó không có trong danh bạ của bạn.
22 tinh nang iPhone 17
Với phiên bản iOS 9, Apple đã thêm mới tính năng hiển thị tên của một người gọi không có trong danh bạ. Nếu bạn nhận được cuộc gọi từ một ai đó bạn từng gửi thư email, mà địa chỉ email của người này được liên kết với số điện thoại của anh/cô ấy, khi đó màn hình sẽ hiển thị tài khoản email như một gợi ý khi anh/cô ấy gọi cho bạn.
Sử dụng Siri để lọc ảnh trên iPhone theo ngày hoặc địa điểm.
22 tinh nang iPhone 18
Bây giờ, bạn có thể yêu cầu Siri cho xem các ảnh từ một khoảng thời gian hoặc một địa điểm xác định nào đó. Ví dụ, nếu bạn muốn xem những bức ảnh được chụp 2 năm về trước trong kỳ nghỉ hè, bạn có thể nói đại khái như: “Cho tôi xem ảnh năm 2014 chụp tại Jamaica.” Nó sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian so với việc bạn di màn hình xuống phía dưới để tìm trong toàn bộ thư viện ảnh. Tính năng này chỉ được cập nhật trong phiên bản iOS 9 trở lên.
Yêu cầu Siri nhắc nhở bạn đọc tin nhắn hoặc email vào một thời điểm nào đó trong tương lai.
22 tinh nang iPhone 19
Nếu tin nhắn và email được gửi tới trong lúc bạn đang bận và không thể xem được, hãy yêu cầu Siri nhắc nhở bạn xem chúng vào một thời điểm khác. Tính năng này hoạt động trên các ứng dụng: Tin nhắn, Mail. Ghi chú và Safari khi điện thoại của bạn được cài hđh iOS 9.
Chạy ứng dụng Nhạc khi cắm tai nghe.
22 tinh nang iPhone 20
Nếu bạn thường nghe nhạc vào cùng một thời điểm mỗi sáng, chiếc iPhone sẽ tự động biết khởi chạy ứng dụng Nhạc ngay sau khi bạn cắm tai nghe vào máy. Đó cũng là một tính năng mới được phát triển ở phiên bản iOS 9.
Xem tổng số thời gian bạn sử dụng các ứng dụng theo ngày hoặc theo tuần.
22 tinh nang iPhone 21
Bạn đã bao giờ tò mò rằng mình đã dành thời gian bao lâu để sử dụng các ứng dụng điện thoại trong mỗi ngày chưa? Hãy truy cập Cài đặt > Pin và di chuyển xuống phía dưới, mục Sử dụng pin để kiểm tra nhé!.
Tìm kiếm mọi thứ trong danh mục Cài đặt.
22 tinh nang iPhone 22
Với phiên bản iOS 9, bạn không cần phải tìm kiếm các tính năng theo cách thức thông thường. Bạn chỉ cần gõ tính năng cần tìm kiếm vào thanh ngang phía trên sau khi truy cập ứng dụng Cài đặt, các gợi ý sẽ nhanh chóng hiện ra để bạn lựa chọn.
Theo Business Insider
Hải Ly
Previous
Next Post »
Bình Luận Bằng Facebook