Mẹo làm máy tính khởi động nhanh

Máy tính khởi động chậm là điều người dùng dễ nhận thấy sau 1 thời gian sử dụng.
Nếu không sử dụng 1 dàn PC cao cấp thì chắc chắn bạn đã từng gặp qua tình trạng này: Máy tính tính đã khởi động xong vào tới màn hình desktop nhưng mọi thứ vẫn 'đơ đơ' và phải mất một lúc thì bạn mới có thể mở được trình duyệt hay các chương trình làm việc khác. Điều này thoạt nhiên nghe khá phi lý và khó chịu bởi khi mới cài Win hoặc mua máy, PC của bạn hoạt động rất nhanh nhưng bây giờ lại chậm chạp như 1 con rùa. Nguyên nhân ở đây là gì?
Cách giải quyết nhanh nhất khi máy tính khởi động lâu

Đầu tiên, việc máy tính khởi động chậm là vì trong quá trình sử dụng, chúng ta đã cài đặt quá nhiều chương trình làm việc cho máy như Skype, Unikey. Yahoo ... Thông thường khi cài đặt mặc định các phần mềm, tùy chọn khởi động cùng lúc với Windows luôn được kích hoạt. Và khi có quá nhiều chương trình khởi động cùng lúc với hệ điều hành, người dùng sẽ phải chờ lâu hơn để máy tính tải hết toàn bộ. Lượng ứng dụng tải cùng lúc với hệ thống càng nhiều thì thời gian chờ đợi cũng càng lâu.
Giải pháp khắc phục vấn đề là nên tắt các chương trình khởi động bằng cách nhấn phím Windows + R rồi gõ msconfig và nhấn Enter. Ở của sổ hiện ra bạn chọn Startup sau đó tắt các chương trình không muốn khởi động cùng Windows đi. Ngoài ra, nếu cảm thấy phần mềm nào không sử dụng đến, bạn cũng nên gỡ bỏ để giảm tải cũng như tăng tốc cho hệ thống.
Cách giải quyết nhanh nhất khi máy tính khởi động lâu

Cảm giác máy tính chậm chạp cũng đến từ thói quen người dùng. Có rất nhiều người khilướt web thường mở hàng chục tab khác nhau nhưng lại chọn chế độ tiếp tục mở các tab này khi khởi động trình duyệt. Với số lượng tab nhiều như thế, tất nhiên chương trình duyệt web sẽ cần nhiều thời gian để tải hết dữ liệu nên đương nhiên chúng ta sẽ thấy chậm chạp hơn.
Ngoài ra, một phần lý do máy tính khởi động chậm cũng đến từ việc ổ cứng HDD hoạt động vẫn chậm chưa đáp ứng được nhu cầu về tốc độ. Lúc đó, bạn sẽ cần tới 1 ổ cứng SSD. Dạng ô lưu trữ thể rắn này đạt tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với ổ HDD cả về thời gian khởi động lẫn mở ứng dụng.
Cách giải quyết nhanh nhất khi máy tính khởi động lâu
Giá cả ổ SSD trên thị trường cũng ở mức rẻ, chỉ với khoảng trên dưới 1 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu 1 ổ cứng SSD. Ổ SSD sẽ khiến vấn đề máy tính khởi động chậm chạp cũng như nâng tầm trải nghiệm PC lên 1 mức mới. Còn nếu không, chúng ta sẽ phải tối ưu các chương trình tải cùng hệ thống để tăng tốc khởi động.
Previous
Next Post »
Bình Luận Bằng Facebook