HJ Split - Phần mềm chia và nối file

HJ Split - Phần mềm chia và nối file

HJSplit là một chương trình phần mềm miễn phí để chia và nối file. Chương trình này hỗ trợ Windows, Linux và một số nền tảng khác. 
HJSplit cho Windows và Linux hỗ trợ tập tin có kích thước lên tới hơn 100 Gb, check mã MD5, so sánh tập tin, "chương trình chạy trực tiếp mà không cần cài đặt".

HJ Split - Phần mềm chia và nối file đơn giản

Tại sao phải chia và nối file?

Ví dụ, dung lượng của một tập tin là 5 Gb, và bạn muốn chia sẻ nó cho bạn bè, bạn sẽ phải tải nó lên máy chủ hoặc 1 trang web lưu trữ. Tuy nhiên dung lượng file quá lớn sẽ khó khăn trong việc tải lên, vậy nên chúng ta phải chia file này ra thành nhiều phần nhỏ để dễ dàng hơn trong việc gửi / nhận cũng như tải lên / tải về so với việc tải lên / tải về toàn bộ dung lượng gốc của tập tin.

HJSplit cũng có thể hữu ích trong việc sao lưu. Một tập tin có dung lượng ví dụ 10 Gb có thể được chia thành các phần nhỏ hơn và sau đó được ghi vào đĩa CD, DVD, sao chép vào USB hoặc tải lên một dịch vụ sao lưu trực tuyến.

Download HJ Split


Làm thế nào để sử dụng HJSplit?


HJ Split - Phần mềm chia và nối file đơn giản
Khởi động chương trình

Chia file (Split)

Click vào Input File chọn đến file cần chia. Phần Output để mặc định. Split file size là dung lượng từng file nhỏ sau khi chia. Chọn Start để bắt đầu chia file.
Sau khi chia, các file nhỏ sẽ có dạng "tên file.001, tên file.002, tên file.003..."

HJ Split - Phần mềm chia và nối file đơn giản

Nối file (Join)

Click Input File, trỏ đến thư mục chứa các file con cần nối (có dạng "tên file.001, tên file.002, tên file.003...") , chọn đến file có đuôi .001. Phần Output để mặc định. Chọn Start để bắt đầu nối file.

HJ Split - Phần mềm chia và nối file đơn giản

So sánh file (Compare)



Chọn 2 file cần so sánh, rồi nhấn 
Start. Đợi hệ thống xử lý và đưa ra thông báo.
Nếu 2 file giống nhau:

Nếu 2 file khác nhau:

Kiểm tra toàn vẹn dữ liệu (Checksum)

Tính năng này dùng để kiểm tra toàn vẹn dữ liệu. Khi ta chia sẻ file nên cung cấp kèm mã Checksum để khi người khác tải file về có thể kiểm tra xem file có đầy đủ không hay file bị lỗi có thể do quá trình download.
Để sử dụng tính năng này ta chọn File đi đến file cần kiểm tra, sau đó nhấn Start. Hệ thống sẽ xử lý và cung cấp 1 dãy mã số, ta dùng mã số này để chia sẻ kèm theo file hoặc đối chiếu với mã của người share cung cấp xem có trùng nhau không. Nếu trùng nhau nghĩa là file không bị lỗi và ngược lại.


Kết luận

HJ Split là một phần mềm rất nhỏ gọn nhưng hữu ích. Mình hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ về cách sử dụng phần mềm chia - nối file và sử dụng nó hiệu quả.
Tham khảo Anhchung
Previous
Next Post »
Bình Luận Bằng Facebook