Chiến thuật chơi Clash of Clans hiệu quả hàng đầu

Clash of Clans là tựa game khiến cho cả cộng đồng Android và iOS không ngừng yên ổn chút nào với nhiệm vụ là xây dựng một đế chế của riêng mình. Vậy chiến thuật Clash of Clan như nào cho hiệu quả đây?
Mục tiêu của người chơi trong game chiến thuật này là trở thành bá chủ của một đế chế với lượng quân hùng hậu, nguồn lực giàu và vô vàn điều khác. Để làm được điều này thì bạn nên tham khảo các chiến thuật trong kho game Clash of Clans được chúng tôi lựa chọn bên dưới đây.

Các chiến thuật chơi Clash of Clans không thể thiếu cho người chơi

1. Kiên nhẫn và tiết kiệm Gem để đi tắt 
Yếu tố tối quan trọng của bất kì game miễn phí nào chính là hệ thống tiền tệ (tiền xu, vàng, đá quý…). Trong Clash of Clans, mọi quá trình đều được tính thời gian bằng bộ đếm giờ, tuy nhiên bạn không nên mất kiên nhẫn và dùng Gem để “đi tắt”. Tiết kiệm chúng và sử dụng ở những lúc quan trọng. Nhất định không dùng chúng theo hướng dẫn gợi ý ban đầu của game.
chien-thuat-choi-clash-of-clans-hieu-qua-hang-dau 1
2. Tấn công là cách phòng thủ tốt nhất 
Quá trình nâng cấp và xây dựng trong game online Clash of Clans sẽ thay đổi tùy theo việc bạn chọn cách ngồi một chỗ, chăm chăm thu thập tài nguyên hay đi chiến đấu mở rộng lãnh thổ. Nếu bạn là người thích loại 1 thì nên nâng cấp Town Hall, tường thành, công trình phòng thủ đầu tiên sau đó mới đến tháp cung, súng. Tường thành và hệ thống thủ thành trên không là thứ cần nhất và nên đặt ở giữa.
chien-thuat-choi-clash-of-clans-hieu-qua-hang-dau 2
Còn nếu bạn thuộc nhóm hung hăng thì thứ tự nâng cấp sẽ là Town Hall, khu sản xuất Elixir để dự trữ tài nguyên, doanh trại sau đó là xây dựng quân đội. Những công trình này đều không có nguy cơ bị cướp bởi vậy bạn có thể xây ngoài tường thành. Một lưu ý nữa đó là bạn đừng bỏ quân việc xây khu thí nghiệm sẽ cải thiện khả năng tấn công.
3. Khi bị tấn công thì tốt nhất là dựng lá chắn phòng thủ
Bị tấn công là điều không ai mong muốn trong Clash of Clans tuy nhiên nếu 40% tháp của bạn bị phá hủy hoặc Town Hall sụp đổ thì bạn có thể sử dụng lá chắn 12 giờ. Những lúc này tốt nhất không nên tiếp tục tấn công. Nếu “cố đấm ăn xôi” thì lá chắn sẽ bị tước bỏ ngay lập tức. Khoảng thời gian được bảo vệ bởi lá chắn nên được sử dụng để tái thiết kinh tế, dự trữ nguồn lực. Nhiều người chơi còn thích để Town Hall bị phá hủy để lợi dụng lá chắn và cải thiện vùng đất của mình.
chien-thuat-choi-clash-of-clans-hieu-qua-hang-dau 3
4. Hiểu rõ về vùng đất của bạn hơn bất kỳ ai 
Chiến lược cốt lõi của Clash of Clans là xây được càng nhiều lớp tường giữa bảo vệ tài nguyên càng tốt. Để làm được điều này bạn cần đảm bảo không có khoảng trống rộng giữa các tường và đặt súng tấn công bao bọc xung quanh. Các vị trí trung tâm quan trọng nên được xây tường phòng tủ đầu tiên.
chien-thuat-choi-clash-of-clans-hieu-qua-hang-dau 4
5. Chọn đối thủ một cách thông minh nhất 
Các trận đấu online là điểm thu hút mạnh mẽ của game chiến thuật Clash of Clans. Muốn đảm bảo chiến thắng thì việc lựa chọn đối thủ là tối quan trọng.
chien-thuat-choi-clash-of-clans-hieu-qua-hang-dau 5
Đầu tiên bạn cần xác định Town Hall lever, nếu ở mức thấp hơn bạn thì chiến thắng trong tầm tay tuy nhiên lượng tài nguyên thu được cũng chỉ ở mức vừa phải. Đối với trường hợp bạn nhắm vào tài nguyên của đối thủ thì nên cử đội quân thu thập thay vì quân tấn công. Mỗi loai quân: barbarian (lính), wizard (pháp sư), archer (cung thủ) sở hữu năng lực riêng nhưng chỉ có thể phát huy tối đa sau khi tường thành của địch đã được dọn sạch. Goblin (quỷ lùn) nên được dùng ngay sau đó để sẵn sàng thu chiến lợi phẩm.
6. Xây dựng liên minh mở rộng quan hệ 
Khi bạn đã max-out khả năng nâng cấp làng, vượt qua hết các single-player level thì đã đến lúc tiến vào chặng liên kết đồng minh để bạn mở rộng bạn bè và chiến thắng các “clan” lớn, thu được chiến lợi phẩm nhiều hơn.
chien-thuat-choi-clash-of-clans-hieu-qua-hang-dau 6
7. Tham gia vào Clan Wars 
Khi tham chiến trong Clan Wars thì hãy để chế độ tùy chọn của Clash of Clans giúp bạn quyết định đối thủ ở lần chơi đầu tiên. Ở những lượt sau cần chọn lựa phù hợp bởi nếu bạn ở trình độ chênh lệch so với “clan” của bạn thì sẽ rất khó trong việc đem lại chiến thắng đồng đội.
chien-thuat-choi-clash-of-clans-hieu-qua-hang-dau 7
8. Huấn luyện quân đội trước khi Clan Wars
Bạn có cả một ngày để chuẩn bị cho Clan Wars. Sử dụng chức năng trinh sát trại của kẻ thù để nắm được tình trạng của chúng sau đó xây dựng quân đội phù hợp. Nếu tường thành của chúng thấp, tấn công bằng đường bộ còn nếu hệ thống phòng thủ trên cao của chúng chưa được nâng cấp thì hãy chọn tấn công tầm cao.
chien-thuat-choi-clash-of-clans-hieu-qua-hang-dau 8
Còn chờ gì nữa mà bạn không thử áp dụng các chiến thuật này vào game ngay nhỉ. Thử đi rồi hãy cho cổng thông tin game biết cảm nhận nhé.
Previous
Next Post »
Bình Luận Bằng Facebook